บอลยืน1 ข่าวบอล ทีเด็ดบอลวันนี้ 7m baanpolball ผลบอลเมื่อคืนนี้ zeanstep สปอร์ตพูล Goal.co
ข่าวฟุตบอลลีกอื่นๆ

น่ากังขา! บิ๊กฮั่น สงสัย นิวัฒน์ ไม่เรียกดู VAR อธิบายเหตุผลเป่าจุดโทษไม่ชัดเจน

นายใหญ่เชียงราย ไม่เข้าใจผู้ตัดสินไม่ดู VAR และบอกเหตุผลที่ทีมต้องเสียจุดโทษไม่ชัดเจนจนทีมเสียประโยชน์

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด วิจารณ์การทำหน้าที่ของ นิวัฒน์ อินสอาด ผู้ตัดสินที่ 1 ที่ทำหน้าที่ในเกมบุกเสมอ อุทัยธานี เอฟซี 1-1 ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เชียงราย ได้ประตูขึ้นนำจาก มิเกล เบียงโคนี กองหน้าคนใหม่ และเกือบได้จุดโทษในจังหวะที่ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มือกาวเจ้าบ้านไปรวมขา ศนุกรานต์ ถิ่นจอม แต่ VAR ชี้ให้เห็นว่า มีจังหวะที่ เชียงราย ทำฟาวล์ใส่ผู้เล่น อุทัย ก่อนหน้านี้ จึงไม่เป่าเป็นจุดโทษ แต่จากนั้นช่วงทดเจ็บ เชียงราย กลายเป็นฝ่ายเสียจุดโทษในเหตุการณ์ที่ ริคาร์โด ซานโตส ปะทะกับ วิ่งพยายามจะยิงด้วยซ้าย บรรพกิจ พรหมณี แนวรับทีมเยือน ก่อนหัวหอกชาวบราซิลจะล้มลงในเขตโทษ

โดย VAR เผยให้เห็นภาพว่า ริคาร์โด ที่กำลังจะง้างเท้ายิง มีจังหวะเหวี่ยงขาไปสะกิดโดนขาของ บรรพกิจ ก่อนที่ตัวเองจะล้มลงไป แต่จากนั้นผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสอาด ที่ทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมนี้เป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ พร้อมกับแจกใบเหลืองให้ บรรพกิจ และเป็น บรินเนอร์ ยิงให้เกมนี้จบเสมอ 1-1

หลังจบเกม มิตติ ติยะไพรัช ได้วิจารณ์การทำหน้าที่ของ นิวัฒน์ อินสอาด ว่า “จังหวะที่ทีมเราไม่ได้จุดโทษ เราเคลียร์ แต่ อุทัยธานี ได้ลูกโทษ เป็นสิ่งที่เราต้องการคำอธิบาย เพราะเราไม่ได้แตะตัวนักกีฬาของ อุทัยฯ”

“ผู้ตัดสินไม่แม้แต่เคลือบแคลงที่จะไปดู VAR ตรงนี้ผมคิดว่า เป็นวิจารณญาณของคุณนิวัฒน์ อินสอาด ซึ่งต่อจากนี้ไปการแข่งขันในโซนท้ายตาราง มันค่อนข้างจะดุเดือด ผมในฐานะสภากรรมการจะต้องส่งข่าวไปที่สมาคมฯ ว่า การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินต้องละเอียด และมีความยุติธรรมอย่างแท้จริง”

“ทุกทีมที่เขาเตรียมทีมมาอย่างดี ผู้ตัดสินต้องมีความเข้าใจด้วย ไม่ใช่ลงมาแล้วมาเป่าโดยไม่มีความเข้าใจ ที่สำคัญคำอธิบายให้กับโค้ชบริเวณม้านั่งสำรองของทั้งสองฝั่งต้องเคลียร์ และพยายามอธิบายด้วยเหตุและผล นี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าจำเป็นมากในสถานการณ์ที่ทุกทีมกำลังสู้กันอย่างเข้มข้น”

“แน่นอนถ้าเราเช็คแล้วไม่มีการปะทะในเขตโทษ เราคงต้องทำเรื่อง ผมคิดว่าเป็นเรื่องสะท้อน และเป็นอีกเคสที่ไม่ชัดเจน” บิ๊กฮั่น กล่าว

ทั้งนี้ประธานสโมสรเชียงราย ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้รับคำอธิบายจาก นิวัฒน์ อินสอาด ถึงจังหวะเสียจุดโทษ ก่อนจะได้คำตอบว่า บรรพกิจ ไปเตะ ริคาร์โด ซานโตส จึงทำให้ บิ๊กฮั่น ไม่เห็นด้วยกับคำอธิบายดังกล่าว ก่อนที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ของไทย จะแอคชั่นรับทราบปัญหา และเตรียมแก้ไขเป็นปัญหาเร่งด่วนทันที

สำหรับ คณะกรรมการผู้ตัดสิน ชุดปัจจุบัน ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน จะหมดวาระในวันที่ 10 มีนาคมนี้ โดยคณะกรรมการผู้ตัดสิน ชุดใหม่ ที่มีการเลือกตั้งพร้อมกับนายกสมาคมฯ และสภากรรมการ จะต้องรอการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อน ก่อนเข้ารับหน้าที่

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

เล่นศุกร์นี้เลย? เอริค เทน ฮาก ยัน นูสแซร์ มาซราวี รับบทแบ็กซ้ายได้

ball uen1

ปิดดีล!เวสต์แฮม ซิว แอรอน วาน-บิสซาก้า แมนยู ยอมขาดทุนยับ

ball uen1

นิวคาสเซิ่ล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน! เอ็ดดี้ ฮาว ทึ่งสาลิกาดงได้เฮแม้เหลือ10คน

ball uen1