บอลยืน1 ข่าวบอล ทีเด็ดบอลวันนี้ 7m baanpolball ผลบอลเมื่อคืนนี้ zeanstep สปอร์ตพูล Goal.co
ข่าวฟุตบอลลีกอื่นๆ

สมยศ ฝากสิ่งสุดท้ายถึงนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ก่อนลาตำแหน่ง 8 ปี

สมยศ ฝากถึงนายกสมาคมฯ คนใหม่ถึงงานใหญ่ ฟีฟ่าครองเกรส ที่ต้องได้รัฐบาลช่วยหนุน

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ตนลงแรงหนักจนไทยได้จัด ฟีฟ่าครองเกรส โดยฝากนายกสมาคมฯ คนใหม่ หากไม่ได้รัฐบาลเข้ามาช่วยอาจมีเสียหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เลือกให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress ครั้งที่ 74 โดยจะมี ประธานฟีฟ่า จานนี อินฟานติโน พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจาก 211 เดินทางมาเข้าร่วม ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

การประชุมนี้ถือเป็นงานระดับโลกที่นายกสมาคมฯ คนใหม่เตรียมรับไม้ต่อทันที ซึ่งทีผ่านมา ผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ประมุขบอลไทยได้พูดถึงเรื่องนี้มาแล้ว รวมถึง มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ถูกมองเป็นตัวเต็งก็เพิ่งออกมากล่าวว่า จะดูแลเรื่องการจัดการประชุมครั้งนี้อย่างดีที่สุด เพราะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ไทยที่จะออกสู่สายตาคนทั่วโลก

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันที่จะหมดสาระในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นำทีมสภากรรมการชุดปัจจุบันฝากถึงนายกสมาคมฯ และทีมงานชุดใหม่ที่จะเข้ามาแทนว่า

“ฝากถึงผู้บริหารชุดใหม่ มีงานสำคัญรออยู่ เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย ผมต้องลงแรงไปกราบกรานประธานฟีฟ่า (จานนี่ อินฟานติโน่) เพื่อให้ได้จัดงานฟีฟ่าครองเกรส ซึ่งแข่งขันกับประเทศอื่น เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ท่านเลือกประเทศไทย”

“ท่านทึ่งกับการทำงานของสมาคมฯ งานนี้ไม่ใช่งานของสมาคมฯ หรือ กกท. มันเป็นงานของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลไม่มาเทคแอคชั่นกับงานนี้ ผมบอกเลยว่าเสียหน้าแน่นอน” สมยศ ปิดท้าย

การเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันนี้จะมีผู้มีสิทธิลงคะแนน จำนวน 73 คน แบ่งเป็น 72 สโมสรกีฬา กับ 1 สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ

สำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกฯ มีทั้งหมด 5 คน คือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ, พอลลีน งามพริ้ง, วรงค์ ทิวทัศน์, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ คมกฤช นภาลัย

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

ดาบิด ซิลบา ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งวัย 37 ปี เอซีแอลฉีกขาดระหว่างการซ้อม

ball uen1

ทำได้ไหม? “บรูโน” เผยสาเหตุ “โรนัลโด” มีลุ้นยิงถึง 1,000 ประตู หลังโปรตุเกส ชนะสกอตแลนด์

admin

อัล ฮิลาล ประกาศคว้าตัว“มัลคอม”อย่างเป็นทางการแล้ว

ball uen1