เร่งหาแนวทาง! มาดามแป้ง ขอบคุณทุกคะแนนเสียงรับกังวลลิขสิทธิ์บอลไทย

มาดามแป้ง กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงหลังชนะเลือกตั้ง แต่รับกังวลลิขสิทธิ์บอลไทยมูลค่าลดลงมหาศาล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจหลังดำลงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 พร้อมแสดงความกังวลเรื่องลิขสิทธิ์ที่มูลค่าลดลง ส่วนวิธีแก้ไขที่ผ่านมายังไม่ตอบโจทย์

อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรก จากผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง รวม 5 คน

หลังชนะการเลือกตั้ง มาดามแป้ง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกที่โหวตให้ พร้อมยืนยันการทำงานยุคตัวเองมีความโปร่งใส และพร้อมพาฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้า

ขณะเดียวกันยังได้พูดถึงเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการเงินที่สโมสรทุกลีกกำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ ซึ่งส่วนใหญ่สืบเนื่องมาจากค่าลิขสิทธิ์ที่ลดลงไปจากเดิมเป็นจำนวนมาก 

“ทุกลีกมีปัญหาเรื่องการเงิน” มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

“คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี เป็นอุปนายกฯ ก็อาสาที่จะเข้ามาช่วยดูเรื่องนี้ ส่วนเรื่องสปอนเซอร์ หลังจากนี้คงจะได้มีการพูดคุยคนรักฟุตบอลไทยที่มีศักยภาพภาพ ก็ขอเชิญชวนไว้เลย เดี๋ยวหลายท่านจะไม่กล้ารับโทรศัพท์แป้ง”

“แน่นอนเรื่องเงินสปอนเซอร์เป็นเรื่องหลัก อย่างที่ทราบกันมีทั้งฝั่งทีมชาติ และฟุตบอลลีก ลีกแข็งแรงชาติก็จะแข็งแรงทั้งสองฝั่งมีความสำคัญเท่ากัน“

จากนั้น มาดามแป้ง เผยตามตรงว่า เรื่องลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยเป็นสิ่งที่น่ากังวล “กังวลมากเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เพราะมูลค่ามันลดลงไปมาก สมัยก่อนได้ค่าลิขสิทธิ์เยอะ คงต้องปรึกษากับคณะทำงาน และคณะกรรมการว่า มีแนวทางไหนที่จะทำให้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดเดินหน้าไปได้แบบยุคเก่า”

“สิ่งที่ 3 สโมสรเคยช่วยเหลือกัน เรื่อง Sim (แพ็คเกจดูฟุตบอลไทยลีก)มันอาจจะไม่ตอบโจทย์ เราเองก็มานั่งพิจารณาดู คงต้องหาแนวทางให้ดี ตำแหน่งที่แป้งได้มา มาพร้อมภาระหน้าที่อุปสรรคมากมายก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน”

“ฟุตบอลเป็นกีฬามหาชนมีความคาดหวังจากผู้คนมากมาย ดังนั้นเป็นเรื่องน่ากังวลแน่นอน” นายกสมาคมฯ คนที่ 18 ปิดท้าย

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2567-2571 โดยกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

Related posts

เปล่าเล่นจิตวิทยา!เป๊ป ชม อาร์เซน่อล แกร่งขึ้นตลอด

ส่งผลกับฟอร์ม!เทน ฮาก เร้า แรชฟอร์ด อย่าพลาดเรื่องไลฟ์สไตล์

ยิงกระจาย!5 ทีม เยอรมนี ทุบสถิติ บุนเดสลีกา กับผลงานใน ชปล.