‘ควอนซ่าห์’ ขอบคุณ ‘สล็อท’ สั่งดร็อปเรียกสติ

จาเรลล์ ควอนซ่าห์ ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ยอมรับการโดน อาร์เน่อ สล็อท เปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งนัดเปิดสนาม ทำให้เขาได้เรียกสติคืนมา พร้อมตั้งเป้าพัฒนาฝีเท้า เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของยุโรป

แข้งลูกหม้อวัย 21 ปี สตาร์ตตัวจริง พรีเมียร์ ลีก นัดแรกภายใต้ยุค สล็อท แต่อยู่ในสนามได้แค่ครึ่งแรก โดนเปลี่ยนออกหลีกทางให้ อิบราฮิม่า โคนาเต้ ก่อน “หงส์แดง” รัวยิง อิปสวิช ทาวน์ 2-0

สล็อท ให้เหตุผลเป็นเพราะลูกทีมรายนี้ เอาชนะการดวลได้ไม่มากพอ จากนั้น ลิเวอร์พูล เก็บชัยต่อเนื่องอีกสองนัดโดย ควอนซ่าห์ ได้แค่ดูบนม้านั่ง

อย่างไรก็ตาม ช่วงพักเบรคทีมชาติ ควอนซ่าห์ ยังมีส่วนร่วมกับ อังกฤษ ชุดยู-21 และได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในนัดล่าสุดบุกเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ศึกคัดเลือกยูโร

ระหว่างสัมภาษณ์สื่อในแคมป์ “สิงโตคำราม” ควอนซ่าห์ ถูกถามย้อนไปเหตุการณ์ สล็อท เปลี่ยนออกแล้วให้คำตอบ:

“ในฐานะนักฟุตบอล การโดนเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งไม่เคยเป็นความรู้สึกที่ดี แต่นั่นคือการตัดสินใจของโค้ช และสุดท้ายเขาคิดถูก”

“แน่นอนเลยว่าการเปลี่ยนตัวของเขาได้ผล เพราะเราเป็นฝ่ายชนะ ดังนั้นผมทำได้แค่โฟกัสกับการพัฒนาตัวเอง และมูฟออนสู่เกมถัดไป”

“ขณะเดียวกันคุณอาจบอกได้ว่าการโดนเปลี่ยนตัว ก็ทำให้ผมเรียกสติคืนมาเช่นกัน ผมจะทุ่มเทเต็มที่ในการฝึกซ้อมต่อไป เรื่องมันก็เท่านี้”

“ผมเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และผมเหลือเวลาอีกมากให้พิสูจน์ตัวเอง”

“ผมรู้ว่าตัวเองต้องพัฒนาเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของยุโรป หากอยากลงตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล มันเป็นเป้าหมายของผมมาตั้งแต่เด็กเช่นกัน”

“ดังนั้นผมมุ่งมั่นจะไปให้ถึง ผมรู้ว่าต้องพัฒนาอะไรบ้าง มันไม่สำคัญว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน และผมจะไม่เสียใจเกินไปนัก หากมันเกิดขึ้นไม่ทันฟุตบอลโลก 2026”

Related posts

ถึงเวลาแล้ว! ตำนานดัตช์ ฟันธง ฟาน ไดค์ อำลา ลิเวอร์พูล

แมนยู พบ บาร์นสลีย์! เอริค เทน ฮาก ลั่นผีโชว์ฟอร์มสุดเพอร์เฟ็ค

ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้! 5 จุดน่าจับตาชปล.นัดแรก