ศึกผอ.! เผย ‘แอชเวิร์ธ’ เจ็บใจ ‘มิตเชลล์’ พาดพิง

เดอะ เทเลกราฟ สื่อผู้ดีรายงาน แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเจ็บปวดและตกตะลึงเมื่อโดน พอล มิตเชลล์ ผู้สืบทอดตำแหน่งที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สัมภาษณ์พาดพิงผลงานกับสโมสรเก่า

หลังจบตลาดซื้อขาย มิตเชลล์ ในฐานะผอ.กีฬา “สาลิกาดง” ออกสื่อให้สัมภาษณ์ มีส่วนหนึ่งวิจารณ์ โครงสร้างฝ่ายเสริมทัพของสโมสร ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ “ไม่เหมาะสมกับเป้าหมายที่วางไว้”

มิตเชลล์ ยืนยันว่า นิวคาสเซิล ควรพัฒนาทีมงานแมวมอง และฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลขึ้น พร้อมชี้อาจมีผู้เล่นบางคนที่ซื้อเข้ามาด้วยราคาแพงเกินจริง

อดีตผู้อำนวยการ โมนาโก เพิ่งเข้าทำงานได้เพียง 7 สัปดาห์ก่อนปิดตลาด ยอมรับอีกว่าซัมเมอร์นี้ เขาเพียงทำงานเบื้องหลัง เพื่อพยายามคว้าผู้เล่นที่สโมสรมีรายชื่ออยู่แล้ว

“แน่นอนเลย เราต้องมีการวางแผนด้านยุทธศาสตร์ให้มากขึ้น นั่นคือสิ่งที่สโมสรไม่ได้ทำมาตลอดช่วง 2 ปีครึ่ง ถึงแม้จะลงทุนไปมากกว่า 250 ล้านปอนด์” มิตเชลล์ กล่าวในส่วนหนึ่งของสัมภาษณ์

รายงานช่วงสุดสัปดาห์ระบุ ถ้อยคำของ มิตเชลล์ สร้างความไม่พอใจให้ แอชเวิร์ธ ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนหน้า ซึ่งย้ายไปทำงานกับ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์

แอชเวิร์ธ รู้จักกับ มิตเชลล์ เพื่อนร่วมชาติอังกฤษเป็นอย่างดี และเขารู้สึกผิดหวังเป็นพิเศษที่ผู้สืบทอดตำแหน่ง วิจารณ์ออกสื่อแบบไม่คาดคิดมาก่อน

ทีมงานผู้เคยมีส่วนร่วมกับการเสริมทัพของ นิวคาสเซิล ในช่วงเวลาที่ถูกพาดพิงอีกหลายราย แสดงความไม่พอใจเช่นกัน โดยปรากฎชื่อ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ อดีตเจ้าของร่วม และ สตีฟ นิคสัน อดีตหัวหน้าแมวมอง

เหล่าผู้ไม่พอใจ ต่างแสดงความภูมิใจในผลงานที่ทำไว้ในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค และมีรายหนึ่ง เชื่อว่า มิตเชลล์ กำลังโยนความผิดให้คนอื่น ภายหลัง นิวคาสเซิล จบตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยไม่สามารถปิดดีลคว้านักเตะคนสำคัญได้

Related posts

ถึงเวลาแล้ว! ตำนานดัตช์ ฟันธง ฟาน ไดค์ อำลา ลิเวอร์พูล

แมนยู พบ บาร์นสลีย์! เอริค เทน ฮาก ลั่นผีโชว์ฟอร์มสุดเพอร์เฟ็ค

ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้! 5 จุดน่าจับตาชปล.นัดแรก