สุดเซ็ง!! ‘โรดริโก้’ หงุดหงิด หลังไร้ชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ 2024

โรดริโก้ ปีกชาวบราซิเลียน ของ เรอัล มาดริด แสดงความหงุดหงิดที่ไม่มีรายชื่อติดโผ 30 ผู้ท้าชิงรางวัล บัลลงดอร์ 2024 พร้อมยอมรับการถูกจับไปเล่นหลากหลายตำแหน่ง อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยให้เขาถูกมองข้าม

โรดริโก้ แข้งแซมบ้าวัย 23 ปี ถือเป็นผู้เล่นตัวหลักให้กับเรอัล มาดริด ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามไป 51 นัด ทำ 17 ประตู 9 แอสซิสต์ช่วย “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ได้สองรายการทั้ง ลาลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ ทางด้าน ฟร็องซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังได้ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะผู้ท้าชิงรางวัลบลัลงดอร์ 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแข้ง เรอัล มาดริด ติดโผเข้ามาเยอะที่สุด ไม่ว่าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดานี่ คาร์บาฆาล รวมถึงคนที่แขวนสตั๊ดไปแล้วอย่าง โทนี่ โครส

ส่วนทางด้าน คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพิ่งย้ายเข้ามาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงซัมเมอร์ ได้ลุ้นรางวัลเช่นกัน ทว่า โรดริโก้ กลับไม่ปรากฎ แล้วระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติ บราซิล เจ้าตัวถูกถามความรู้สึก

“มันทำให้ผมทั้งเซอร์ไพรส์และหงุดหงิด ผมคิดว่าตัวเองสมควรได้เข้าชิงรางวัลนี้” โรดริโก้ กล่าว

“ผมไม่ต้องการด้อยค่าผู้เล่นคนอื่นที่ได้เข้าชิง แต่ผมคิดว่าตัวเองสมควรมีตำแหน่งใน 30 คนสุดท้าย ยังไงก็ตาม ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ผมไม่ใช่คนตัดสินใจเรื่องเหล่านี้”

หลังจากที่ 30 รายชื่อได้ประกาศออกมา โรดริโก้ ใช้โซเชียลอัพภาพตัวเองถือถ้วยแชมป์ทั้งหลาย พร้อมอีโมจีหัวเราะจนขำกลิ้ง และเขาก็ได้พูดถึงโพสต์นี้ด้วย

“โพสต์นั้นของผมค่อนข้างเป็นการล้อเลียน ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องพูดอีกแล้ว ทุกคนรู้ถึงความไม่พอใจของผม ไม่ว่าจะเป็นในทีมชาติ หรือ เรอัล มาดริด และพวกเขาต่างให้การสนับสนุนผม”

ทั้งนี้ โรดริโก้ กล่าวถึงการถูกจับไปเล่นหลายตำแหน่ง อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาถูกมองข้าม

“มีบ่อยครั้งที่ผมแค่ลงไปในตำแหน่งที่ว่าง หากทีมขาดปีกขวา? คำตอบคือ โรดรีโก้ หากเราขาดกองหน้า? คำตอบก็ยังเป็น โรดรีโก้… สำหรับผมมันอาจเป็นอุปสรรคเล็กน้อย แต่ผมคือนักเตะที่ทำเพื่อทีม”

Related posts

เรอัล มาดริด พบ สตุ๊ตการ์ท! เอ็นดริก ผงาดพังสถิติตำนานราชัน

ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้! 5 จุดน่าจับตาชปล.นัดแรก

พรีเมียร์อย่าเลือกปฏิบัติ! บิ๊ก ลาลีกา ชี้ แมนซิตี้ ควรโดนลงโทษ