เปล่าเล่นจิตวิทยา!เป๊ป ชม อาร์เซน่อล แกร่งขึ้นตลอด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชม อาร์เซน่อล ก่อนจะเจอกันเอง พร้อมบอกว่าไม่ได้ตั้งใจเล่นเกมจิตวิทยาแม้แต่นิดเดียว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชม อาร์เซน่อล ว่าแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้

2 ฤดูกาลหลังสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ลีกโดยที่มี อาร์เซน่อล เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 แถม “ไอ้ปืนใหญ่” เบียดลุ้นแชมป์กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้จนถึงปลายซีซั่นทั้ง 2 ครั้งด้วย โดยในฤดูกาล 2022-23 ช่องว่างของ 2 ทีมอยู่ที่ 5 คะแนน ขณะที่ซีซั่นก่อนอยู่ที่ 2 แต้ม

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นในแต่ละฤดูกาล พวกเขามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม พวกเขาดีขึ้นเมื่อผ่านไปแต่ละซีซั่น ช่วงไม่กี่ปีมานี้กมที่เราเจอกันเป็นเกมที่สูสีอยู่เสมอ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดี แต่พวกเขาก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน พวกเขาทำเรื่องดีๆ หลายเรื่อง พวกเขาเป็นทีมที่ครบเครื่อง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเป็นคู่แข่งที่อันตรายที่สุดของเราใน 2 ซีซั่นหลังสุด”

“ช่วงต้นฤดูกาลน่ะสิ่งที่สำคัญคือเรื่องสภาพอารมณ์ในช่วงไม่กี่เกมที่ผ่านมา อันดับในตารางคะแนนมันยังไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่แน่นอนว่าเรื่องอันดับจะถือเป็นสิ่งที่สำคัญในตอนที่เราไปเยือนพวกเขาที่กรุงลอนดอนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล”

กุนซือคนดังบอกด้วยว่าตนชม อาร์เซน่อล จากใจจริง ไม่ได้ตั้งใจเล่นเกมจิตวิทยาแต่อย่างใด “ถ้าผมพูดอะไรบางอย่างแล้วน่ะพวกเขาก็จะะบอกว่าผมเล่นเกมจิตวิทยา หรืออะไรประมาณนั้น ผมประทับใจในตัวเขา (มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล) และทีมของเขาเสมอ 2 ปีมานี้มันสูสีกันมากๆ แต่เราเองก็เล่นได้แข็งแกร่งเช่นกัน และตอนนี้ก็ยังแข็งแกร่งอยู่”

Related posts

ส่งผลกับฟอร์ม!เทน ฮาก เร้า แรชฟอร์ด อย่าพลาดเรื่องไลฟ์สไตล์

ยิงกระจาย!5 ทีม เยอรมนี ทุบสถิติ บุนเดสลีกา กับผลงานใน ชปล.

ตัวตึงของแทร่! นุสแซร์ มาซราวี โวเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง